Heineken Việt Nam là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) với bề dày lịch sử 30 năm cùng những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, HEINEKEN kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt một danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với những nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu như: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss; trong đó có những sản phẩm được sáng tạo bởi chính các chuyên gia nấu bia Việt Nam, dành riêng cho người Việt.
Logo Heineken Việt Nam
Từ hơn 100 năm qua, thương hiệu bia Larue của Heineken Việt Nam đã trở thành thương hiệu “bia yêu đời” gắn bó với người dân Đà Nẵng, Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung. Không chỉ dừng lại ở các hoạt động thương mại, Larue đã có nhiều hoạt động thiết thực đóng góp cho sự phát triển của địa phương. Tp. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam là hai địa phương có nhiều tiềm năng cũng như các hoạt động du lịch sôi nổi, đồng thời là nơi có những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Những điểm đến độc đáo tại hai địa phương này cũng là niềm tự hào của người dân nơi đây. Tuy nhiên, sau thời gian đại dịch, ngành du lịch Đà Nẵng và Quảng Nam cũng đã chịu những ảnh hưởng không nhỏ. Với niềm tự hào là “bia yêu đời” của người dân địa phương, Larue cũng mong muốn góp phần khôi phục du lịch, thúc đẩy kinh tế, và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.
Logo thương hiệu Larue
Trên tinh thần đó, phối hợp cùng với Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng, thương hiệu bia Larue đã cùng người dân địa phương thu gom các lon bia đã qua sử dụng - để tạo nên tác phẩm nghệ thuật tái chế mang tên “Hừng Đông”. Tác phẩm nghệ thuật tái chế làm từ hơn 36,000 vỏ bia Larue tạo hình con sóng và mặt trời được trưng bày tại thành phố Đà Nẵng, cùng lúc đăng ký xác lập Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Châu Á.
Tác phẩm "Hừng Đông" có chủ đề chính là con sóng và mặt trời, lấy cảm hứng từ phong cảnh vịnh biển Đà Nẵng và phố cảng Hội An – Quảng Nam với chiều cao 6m, chiều ngang 7,25m được tạo hình từ 36.000 vỏ lon bia Larue được thu gom tại các điểm bán trong vòng 30 ngày trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam. Tác phẩm được truyền cảm hứng từ ‘Mặt trời’ và ‘Sóng’, là 2 hình tượng gắn liền bao đời nay với người dân xứ biển Đà Nẵng và Quảng Nam. Thân thương, gần gũi và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường, Hừng Đông báo hiệu một năm mới rạng rỡ đã đến.
Hoạt động triển lãm và trưng bày tác phẩm nghệ thuật tái chế “Hừng Đông” sẽ được diễn ra tại quảng trường công viên Biển Đông, đường Võ Nguyên Giáp, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng từ ngày 19 đến 25-12-2022.
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thẩm định và kiểm tra các thông số của tác phẩm nghệ thuật tái chế bằng lon bia Larue do Công ty TNHH Nhà máy bia Heneiken Việt Nam thực hiện
Các thành viên Ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - VietKings có mặt tại sự kiện
Ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Tp.Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện
Bà Võ Lưu Lan Uyên - Phó Tổng thư ký Tổ chức Kỷ lục Việt Nam thay mặt VietKings công bố quyết định về việc xác lập Kỷ lục Việt Nam đến Công ty TNHH Nhà máy bia Heneiken Việt Nam.
Bà Phạm Thị Thanh Huyền – Phó Ban Quốc tế Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đại diện công bố thư ủy quyền từ Tổ chức Kỷ lục Châu Á về việc trao Kỷ lục châu Á đến Công ty TNHH Nhà máy bia Heneiken Việt Nam.
(8).jpg)
Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Văn Viễn (thứ hai từ bên trái sang) – Viện trưởng Viện Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, Phó Chủ tịch TW Hội Kỷ lục gia Việt Nam và bà Võ Lưu Lan Uyên trao Kỷ lục Việt Nam đến bà Cao Vũ Hồng Nhung - đại diện Công ty TNHH Nhà máy bia Heneiken Việt Nam, dưới sự chứng kiến của ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Tp.Đà Nẵng.
Ban lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Việt Nam nhận sự ủy quyền của Tổ chức Kỷ lục Châu Á trao bằng xác lập Kỷ lục Châu Á đến bà Cao Vũ Hồng Nhung - đại diện Công ty TNHH Nhà máy bia Heneiken Việt Nam, dưới sự chứng kiến của ông Phạm Tấn Xử - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Tp.Đà Nẵng.
Chia sẻ thêm về tác phẩm “Hừng Đông”, Bà Cao Vũ Hồng Nhung, Giám đốc Ngành hàng, đại diện bia Larue cho biết: “Với hình ảnh của mặt trời ấm áp và những ngọn sóng thanh bình, tác phẩm đại diện cho niềm tin về một năm 2023 tươi sáng và tràn đầy năng lượng yêu đời. Tác phẩm nghệ thuật được tạo nên từ gần 40.000 lon nhôm đã qua sử dụng, do chính người dân Đà Nẵng và Quảng Nam thu gom. Đây cũng là cam kết cho tinh thần phát triển bền vững của Nhãn hàng Larue nói riêng, và của HEINEKEN Việt Nam nói chung. Thông qua dự án lần này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về phát triển bền vững tại địa phương- đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch.”
Tác phẩm "Hừng Đông" rực rỡ vào thời khắc giao thừa tại Tp. Đà Nẵng.
Một số tiết mục ca nhạc sôi động tại sự kiện, hứa hẹn một đêm Countdown hết mình của Larue cùng người dân Đà Nẵng.
-------------------------------------
VỀ THƯƠNG HIỆU LARUENgược dòng quá khứ, bia Larue lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1909 bởi một nhà nấu bia người Pháp tên Victor Larue. Đây là sản phẩm của sự hòa quyện tinh tế, mang đậm hương vị đặc trưng của hơn 100 năm truyền thống bia Pháp. Năm 1927, bia Larue với hình con cọp in trên nhãn chai xuất hiện tại Việt Nam do hãng BGI (Brasseries et Glacieres Internationales) sản xuất. Với màu vàng sậm bắt mắt và hậu vị sảng khoái nhờ nguồn nguyên liệu thượng hạng cùng bí quyết nấu bia đến từ Châu Âu, bia Larue đã khẳng định chất lượng hảo hạng của mình. Trải qua nhiều thăng trầm, đến năm 1995, bia Larue trở thành một trong những thương các nhãn hiệu chính của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam với sự đầu tư về quy trình sản xuất hiện đại đạt chuẩn châu Âu và nguồn nguyên liệu kiểm định nghiêm ngặt. Kể từ đó đến nay, bia Larue đã trở thành một “hiện tượng” trên thị trường Đà Nẵng, trở thành niềm tự hào của người dân Đà Thành nói riêng và người dân miền Trung nói chung.
Diệu Phi kyluc.vn (Ảnh VietKings)