[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Công ty TNHH Hải Hà - Kotobuki và 30 năm nỗ lực trên hành trình đưa bánh kẹo Việt Nam ra thế giới

23-10-2022

[WOWTIMES-VIETKINGS] - Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki được thành lập ngày 25 tháng 12 năm 1992, là một trong những liên doanh sản xuất bánh kẹo đầu tiên ở miền Bắc, một thương hiệu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

 

HẢI HÀ - KOTOBUKI - CHINH PHỤC THỊ TRƯỜNG BẰNG CHẤT LƯỢNG VƯỢT TRỘI

 

 

 

Trên chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, Hải Hà – Kotobuki đã khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu hàng đầu trên thị trường bánh kẹo. Không chỉ chiếm trọn trái tim khách hàng trong nước, Hải Hà – Kotobuki với những tiềm lực mạnh mẽ còn hướng đến con đường chinh phục thị trường khắp năm châu.

 

 

 

 

Minh chứng cho sự khát khao, nỗ lực không ngừng ấy là trong nhiều năm qua, các sản phẩm made by Hải Hà – Kotobuki như bánh Orito, cracker hương bơ, cracker vừng dừa, bánh cookies… đã vượt qua hàng loạt tiêu chuẩn về chất lượng, mẫu mã… xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản – đất nước nổi tiếng khắt khe về chất lượng.

 

 

 

Với hệ thống gần 50 cửa hàng bánh tươi Origato phân bố rộng khắp tại Thủ đô Hà Nội và Bắc Ninh, các sản phẩm bánh gato, bánh sinh nhật, bánh tươi cung cấp cho các suất ăn hàng ngày tại các trường học và Khu công nghiệp là minh chứng rõ nét cho chất lượng đạt tiêu chuẩn Nhật Bản của Hải Hà – Kotobuki. 100% bánh tại Origato đều được sản xuất theo công thức và công nghệ độc quyền từ tập đoàn Kotobuki Nhật Bản – đất nước nổi tiếng khắt khe về chất lượng. Đặc biệt, Origato còn luôn chú trọng tuyển chọn và nhập khẩu nguồn nguyên liệu cao cấp từ những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

 
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

Tháng 12/1992, Công ty liên doanh trách nhiệm Hải Hà – Kotobuki được thành lập và đặt trụ sở tại 25 Trương Định, Hà Nội, lĩnh vực chính là sản xuất Kinh doanh bánh kẹo. Tỷ lệ góp vốn ban đầu là 71% của Tập đoàn Kotobuki Nhật Bản và 29% của công ty Hải Hà Việt Nam. 

Năm 2003,Công ty Hải Hà tiến hành cổ phần hóa, phần vốn góp của công ty Hải Hà được chuyển sang cho Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba).

Năm 2006, nhận thấy Hải Hà – Kotobuki là một thương hiệu bánh kẹo có vị thế trên thị trường và có tiềm năng phát triển, Vinataba đã tiến hành đàm phán mua lại 41% vốn trong liên doanh. Hải Hà – Kotobuki có tỷ lệ góp vốn mới là: Vinataba (Việt Nam) giữ 70% và Kotobuki (Nhật Bản) giữ 30%. Đây là một bước ngoặt hồi sinh, thay da đổi thịt đối với Hải Hà – Kotobuki, mở ra một hướng đi mới.

 

 

Năm 2009, sản phẩm bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki đã được nhận: Giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2009”Top 200 thương hiệu Việt Nam nổi tiếng năm 2009.

Năm 2010-2011, Hải Hà – Kotobukiđược nhận giải thưởng “Sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích” trong 02 năm liên tiếp (2010 – 2011); Top 20 sản phẩm, dịch vụ Việt Nam được tin dùng năm 2011.

 

 

Năm 2012, đánh dấu 20 năm thành lập, Hải Hà – Kotobuki vinh dự đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện vượt mức kế hoạch sản xuất, kinh doanh và các nhiệm vụ công tác.

 

 

 

Cũng trong năm 2012, hệ thống cửa hàng bánh tươi Hải Hà – Kotobuki của công ty đổi tên thương mại thành nhãn hiệu Origato. Đến nay, Origato đã thực sự chinh phục trái tim hàng triệu thực khách yêu bánh khắp mọi nơi với gần 50 cửa hàng trải khắp các tuyến phố lớn của thủ đô và tỉnh lân cận.

 

 

 

 

Năm 2013, Hải Hà – Kotobuki vinh dự nhận giải thưởng Sao vàng Đất Việt.

Năm 2014, Hải Hà – Kotobuki ra mắt hộp bánh An sinh (4 bánh, 2 bánh) sử dụng đường Isomalt được chiết xuất từ củ cải đường với mức năng lượng thấp thích hợp với ngư���i cao tuổi, người bị bệnh tiểu đường. 

 

 

Năm 2016,Hải Hà – Kotobuki xây dựng nhà máy Bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki tại KCN Tiên Sơn, Bắc Ninh với công suất hàng nghìn tấn một năm. Đây là bước ngoặt lớn trên con đường phát triển của đơn vị cho những mục tiêu tại nhiều thị trường rộng lớn hơn. 

 

 

 

Tháng 7/2020, tại Quảng trường Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2020. Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo đã trao kỷ niệm chương cho đại diện Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki vì những đóng góp cho chương trình.

 

 

 

Tháng 7/2022, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki cùng thương hiệu “Origato” đã vinh dự nhận giải thưởng Top 50 “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam” cho thương hiệu Hải Hà – Kotobuki và “Top 20 sản phẩm vàng Việt Nam” cho sản phẩm bánh gato Origato.

 

 

Bên cạnh đó, công ty cũng nhận được giải thưởng “GOLDEN FDI” của Bộ Kế hoạch đầu tư dành cho Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; Cúp vàng sở hữu trí tuệ Việt Nam, Cúp vàng Doanh nghiệp hội nhập và phát triển.

KẾT 
 

 

 

Suốt những năm qua, Hải Hà – Kotobuki đã không ngừng đầu tư công nghệ sản xuất mới, độc quyền từ nước ngoài, nghiên cứu sáng tạo ra các dòng sản phẩm chất lượng, đa dạng đáp ứng nhiều phân khúc tiêu dùng trong nước và quốc tế. Ngay cả khi có sự lấn sân của thị trường bánh kẹo nhập ngoại, với sự cạnh tranh khốc liệt, Hải Hà – Kotobuki vẫn là một thương hiệu có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Có thể khẳng định rằng, Hải Hà – Kotobuki với tiềm lực lớn mạnh và hướng phát triển rõ ràng, trong tương lai sẽ lớn mạnh không ngừng, xứng đáng là một trong những “con tàu lớn” của ngành bánh kẹo Việt Nam vươn khơi mạnh mẽ, chinh phục thị trường các quốc gia và vùng lãnh thổ.

 

Thu Phương - VietKings (tổng hợp)


 

content 1 mobi
content1
content 2 mobi
content 2
ct3
ct4
ct5
ct6
ct7
ct8
ct9
ct10
ct11
ct12
ct13
ct14