Logo SAPUWA
Những năm đầu thập kỷ 90, thị trường nước khoáng, nước uống tinh khiết tại Việt Nam chưa được đầu tư phát triển. Thị trường lúc bấy giờ vẫn phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu từ nước ngoài. Các loại nước uống đóng trong chai PET rất khan hiếm và giá thành cao, đa phần đối tượng sử dụng là người nước ngoài hoặc người có thu nhập cao. Trước tình hình đó, với mong muốn góp phần cải thiện và đáp ứng nhu cầu sử dụng nước uống sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng trong nước. Sau nhiều năm tìm tòi nghiên cứu, đúng lúc chủ trương phát triển kinh tế tư nhân ra đời, Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) đã được đầu tư và thành lập, hoạt động trên diện tích hơn 3000m2, bắt đầu từ năm 1992 đến nay.
Trụ sở đơn vị - Ảnh: Phương Nam Vina
WOWTIMES - LỊCH SỬ HÌNH THÀNH
Năm 1992: Thành lập Công ty Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA)
Năm 1993: Công ty gia nhập Hiệp hội Nước uống thế giới (IBWA)
Năm 1994: Lần đầu tiên công ty đưa bình 5 Gallon và máy nước uống nóng lạnh, ra thị trường
Năm 1997: Công ty Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) đồng hành cùng đội tuyển bóng nữ Việt Nam tham dự SEA Games 19
Năm 2003: Công ty thành lập Chi bộ SAPUWA
Năm 2011: Công ty Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) xuất khẩu sản phẩm ra thị trường thế giới
Năm 2012: Chuyển đổi mô hình kinh doanh – doanh nghiệp tư nhân sang công ty TNHH, đổi tên thành Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA)
Năm 2017: Công ty đa dạng hóa các dòng sản phẩm nước uống SAPUWA
Quy trình sản xuất các dòng sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai SAPUWA. Ảnh: Internet
SẢN PHẨM NỔI BẬT
Với triết lý kinh doanh 4 sạch (lợi nhuận sạch; sản phẩm sạch; nhà xưởng sạch; con người sạch) và văn hóa nhân bản, SAPUWA luôn không ngừng phấn đấu, nổ lực phát triển sản phẩm, cải tiến "Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm" theo tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nước uống tinh khiết đóng chai chất lượng.
Các sản phẩm nước tinh khiết SAPUWA đạt chất lượng sản phẩm ISO. Ảnh: Báo Sức khỏe & Đời sống
Nước tinh khiết SAPUWA bình 18,9 lít (dành cho máy nóng lạnh hoặc bình có vòi): Đây là sản phẩm đầu tiên ra mắt thị trường, phù hợp với quy mô công ty hoặc gia đình.
Ảnh: Sapuwa.com
Nước tinh khiết SAPUWA chai 330ml: Với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng có thể mang theo khi làm việc, giao lưu cùng bạn bè hay tập thể dục. Ngoài ra, SAPUWA còn có thêm loại chai 500 ml, chai 1,5 lít, chai 5 lít, chai 5 lít (có vòi), chai 7 lít, phù hợp với từng nhu cầu, mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng.
Ảnh: Internet
Với nguồn nước ngầm được lấy sâu trong lòng đất tại nhà máy ở TP.HCM. Công ty đã xử lý nước qua hệ thống lọc và trải qua quy trình xử lý nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn, để cho ra đời các sản phẩm nước tinh khiết SAPUWA có chứa hàm lượng khoáng chất như natri, kali, magie... mang lại nhiều lợi ích đến sức khỏe.
Quy trình xử lý nước qua hệ thống lọc với quy trình nghiêm ngặt trước khi đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Ảnh: sapuwa.com
Bên cạnh đó, công ty còn đầu tư cho xây dựng “nhà xưởng sạch”, nhà máy quy mô, dây chuyền sản xuất hiện đại, trang bị một phòng thí nghiệm riêng và các thiết bị được hiệu chuẩn hàng năm nhằm đảm bảo theo quy định của pháp luật và tính chính xác cao. Và tất cả các vỏ chai hay bình đều là PET nguyên sinh và PET nằm trong nhóm đầu tiên trong 7 loại nhựa được tái chế, thân thiện với môi trường.
Với quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ, áp dụng công nghệ tiệt trùng bằng khí Ozone, tia cực tím và qua nhiều hệ thống lọc siêu nhỏ, thương hiệu nước tinh khiết SAPUWA đã đạt các chứng nhận về hệ thống quản lý chất lượng: Chứng nhận An toàn thực phẩm ISO 22000:2018/HACCP, An toàn thực phẩm SQF2000 và chứng nhận sản phẩm chất lượng từ U.S. Army Public Health Center.
Đặc biệt trên mỗi nhãn, khách hàng sẽ thấy được kí hiệu thể hiện tên của nhân viên kiểm tra và ch��u trách nhiệm về từng sản phẩm trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, nhãn cũng thể hiện số lần sử dụng tuân theo quy định nghiêm ngặt về chất lượng. Ảnh: sapuwa.com
WOWTIMES - THÀNH TỰU ĐƠN VỊ
Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng bằng những sản phẩm chất lượng cao. Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn còn được nhiều tổ chức trong và ngoài nước công nhận là một trong những thương hiệu nước uống tinh khiết hàng đầu tại Việt Nam với các thành tích:
Năm 1999: Công ty đã có thành tích hoạt động "Công đoàn xuất sắc" năm 1998 do BCH Liên đoàn Lao động TPHCM khen tặng
Năm 2001: SAPUWA đạt chứng nhận "Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9002:2000"
Năm 2002: SAPUWA đạt chứng nhận quốc tế "SQF 2000"
Năm 2005: Huy chương vàng “Thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng” và Cúp vàng “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng”
Năm 2006: Công ty nhận "Cúp vàngThương hiệu Công Nghiệp hàng đầu Việt Nam”, “Giải thưởng Quốc Gia - Cúp vàng Thương hiệu Công Nghiệp hàng đầu Việt Nam", Giấy chứng nhận “Cúp vàng Khoa Học Công Nghệ và An toàn vệ sinh thực phẩm”, Chứng nhận đạt “Cúp vàng Sản phẩm Việt Uy tín”.
Năm 2007 & 2009: Công ty Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) nhận “Huân chương Lao động hạng Ba”
Ảnh:sapuwa.com
Năm 2009: SAPUWA nâng cấp "Hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 9001:2008"
Năm 2011: Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) được phong tặng danh hiệu “TOP TEN thương hiệu Việt - Ứng dụng khoa học công nghệ”
Năm 2012: Công ty Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) nhận “Huân chương lao động hạng Nhì”
Ảnh: Facebook Sapuwa
Năm 2014: SAPUWA nâng cấp "Hệ thống quản lý chất lượng đạt ISO 22000:2005"
Năm 2020: Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA) đạt danh hiệu “Doanh nghiệp TP.HCM tiêu biểu”.
Ông Lê Như Vũ ( ngoài cùng bên phải) - Tổng Giám đốc SAPUWA vinh dự nhận giải thưởng "Doanh nghiệp điển hình sáng tạo Việt Nam 2020". Ảnh: sapuwa.com
HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG
Không chỉ dừng lại ở những thành tích, thành tựu đạt được, SAPUWA còn chú trọng, quan tâm đến các hoạt động xã hội. Công ty đã trích từ lợi nhuận trên dưới 2 tỷ đồng/năm để tài trợ cho các hoạt động “Vì người nghèo”, “Vì trẻ em b��t hạnh”… các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, giáo dục, y tế cộng đồng. Nổi bật trong số đó là đồng hành các dự án: “Tiếp sức mùa thi” trong nhiều năm liền; “Quỹ học bổng Vừ A Dính” ; bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện Ung Bướu, cũng như tài trợ nước uống miễn phí cho các tổ chức xã hội từ thiện...
SAPUWA - Đồng hành "Tiếp sức mùa thi". Ảnh: sapuwa.com
SAPUWA đồng hành cùng chiến dịch "Tiêu dùng xanh". Ảnh: Sapuwa.com
Trải qua 30 năm phấn đấu để đáp ứng kỳ vọng của thị trường, SAPUWA đã chứng minh sự phát triển bền vững. Với tôn chỉ “Sạch và xanh” vẫn là yếu tố cơ bản, cốt lõi trong xây dựng thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ, mở rộng mạng lưới kinh doanh, thị trường và quan hệ hợp tác… để đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng.
Anh Thư - WowTimes (Tổng hợp, ảnh: Internet)