[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Ajinomoto Việt Nam - 31 năm đồng hành vì cuộc sống Việt

26-11-2022

(WOWTIMES - VIETKINGS) Được thành l���p từ năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài thuộc Tập đoàn Ajinomoto, Nhật Bản với giá trị đầu tư ban đầu hơn 8 triệu đô la Mỹ. Trải qua 31 năm hoạt động, Công ty đã không ngừng phát triển mở rộng mạng lưới kinh doanh và nâng cao công suất sản xuất các sản phẩm.

 

31 năm là chặng đường dài với nhiều nỗ lực cho bất kỳ một quá trình hình thành nào. Với Ajinomoto Việt Nam (AVN), 31 năm qua kể từ khi thành lập vào năm 1991, Công ty đang ngày một vững tin với tầm nhìn trở thành Công ty được yêu mến và tin cậy nhất tại Việt Nam với "Đặc trưng riêng có" trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe; theo đuổi sứ mệnh: Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm.

 

 

 

 

AJINOMOTO VIỆT NAM - 31 NĂM HÌNH THÀNH & PHÁT TRIỂN

Năm 1991: Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập, có trụ sở chính và cũng là nhà máy sản xuất đầu tiên được đặt tại KCN Biên Hòa I, Đồng Nai.

 

 

 

Trụ sở chính của Ajinomoto Việt Nam được đặt tại KCN Biên Hòa I, Đồng Nai. (Ảnh: ajinomoto.com.vn)

 

Năm 2008Công ty đã tiếp tục mở rộng sản xuất với nhà máy thứ hai tại KCN Long Thành, Đồng Nai.

Năm 2016: Khởi công xây dựng nhà máy thứ ba cũng tại KCN Long Thành.

 

 

 

Ngoài ra, Công ty đã xây dựng các văn phòng đại diện tại TP.HCM, Hà Nội cùng các chi nhánh trải dài trên 63 tỉnh thành và 3 trung tâm phân phối trên cả nước. (Ảnh: ajinomoto.com.vn)

 

Từ số lượng người lao động ban đầu chỉ hơn 50 nhân viên, hiện tại Ajinomoto Việt Nam có hơn 2.300 nhân viên, góp phần tạo công ăn việc làm ổn định với chính sách phúc lợi tốt cho người lao động không chỉ tại Đồng Nai mà còn trên phạm vi toàn quốc.

 

NHỮNG SẢN PHẨM KINH DOANH CỦA AJINOMOTO VIỆT NAM

Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, trải qua 31 năm, Ajinomoto Việt Nam đã luôn nỗ lực không ngừng để mang đến nhiều chủng loại sản phẩm gia vị, thực phẩm, đồ uống và thực phẩm dinh dưỡng với chất lượng tốt nhất, an toàn, phù hợp với khẩu vị và nhu cầu của người Việt. Hiện tại, Ajinomoto Việt Nam đang có hơn 35 chủng loại sản phẩm thực phẩm được giới thiệu rộng rãi trên toàn quốc với các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin yêu.

Các dòng sản phẩm bao gồm:

Sản phẩm gia vị đóng góp cho bữa ăn ngon miệng và tiện lợi: Bột ngọt AJI-NO-MOTO®, Hạt nêm Aji-ngon®, Gia vị nêm sẵn Aji-Quick®, Xốt Mayonnaise Aji-mayo®, Nước tương Phú Sĩ, Giấm gạo lên men Ajinomoto, ...

Sản phẩm thực phẩm chế biến và đồ uống: Bột bánh rán pha sẵn, Thức uống hòa tan Blendy®, Cà phê lon Birdy®, ...

Các sản phẩm thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng: Thức uống amino VITAL™, Bột gia vị bổ sung vi chất "măm măm", ...

Các sản phẩm dành cho nhà hàng, khách sạn: Hỗn hợp tăng vị bột ngọt AJI-NO-MOTO PLUS®, Bột nêm thịt gà Ajinomoto, Xốt mayonnaise Aji-mayo® Professional, ...

 

 

 

Các sản phẩm của AVN tại thị trường Việt Nam. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Một số sản phẩm nổi bật của Ajinomoto Việt Nam:

Bột ngọt AJI-NO-MOTO®: Ra đời cách đây hơn 100 năm xuất phát từ mong muốn cải thiện dinh dưỡng cho người dân Nhật Bản. Đây là sản phẩm bột ngọt đầu tiên trên thế giới và là bột ngọt duy nhất tại thị trường Việt Nam có nguồn gốc từ Nhật Bản.

 

 

 

Bột ngọt AJI-NO-MOTO® được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên là mía đường và khoai mì (sắn). (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Hạt nêm Aji-ngon®Heo: Để có được Chiết xuất xương thịt hầm tốt nhất cho sản xuất Hạt nêm Aji-ngon®Heo, Công ty Ajinomoto Việt Nam lựa chọn các nguyên liệu xương ống, tủy, và thịt được cung cấp bởi các công ty thực phẩm uy tín trong nước. Quy trình sản xuất Chiết xuất xương thịt hầm là sự tái hiện lại quy trình nấu nước dùng của người nội trợ tại gia đình trên quy mô công nghiệp với công đoạn hầm xương và thịt độc đáo giúp giữ nguyên vị ngọt tự nhiên của xương và thịt.

 

 

 

Toàn bộ quy trình sản xuất được áp dụng hệ thống quản lí chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Xốt Mayonnaise Aji-mayo® và Xốt Mayonnaise Aji-mayo® Ngọt dịu: Hai sản phẩm được sản xuất từ trứng gà tươi tại nhà máy Ajinomoto theo công nghệ Nhật Bản, dựa trên khẩu vị người Việt với hương vị phù hợp cho cả trẻ em và người lớn, tạo ra xu hướng mới trong thưởng thức ẩm thực. Với thiết kế "Nắp kép" tiện lợi, Xốt Mayonnaise Aji-mayo® không những giúp các bé ăn rau ngon, nhiều hơn mà còn giúp trang trí món ăn, thỏa sức sáng tạo trong từng bữa ăn. Ngoài ra, Ajinomoto Việt Nam còn cung cấp loại Xốt Mayonnaise Aji-mayo® Professional Sauce dành riêng nhà hàng dùng để pha chế xốt chấm, mang đến vị ngon cho nhiều món ăn.

 

 

 

Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm Xốt Mayonnaise sản xuất trong nước đầu tiên trên thị trường, mang đến những trải nghiệm gia vị mới, giúp hiện đại hóa các món ăn Việt. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Gia vị Bột Chiên Aji-Quick®: Bao gồm 2 sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bột Tẩm Khô Chiên Giòn và Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bột Chiên Giòn. Với Gia vị nêm sẵn Bột Chiên Aji-Quick®, người tiêu dùng sẽ không tốn nhiều thời gian để chế biến các món ngon. Đặc biệt với cá và rau củ là hai loại thực phẩm mà trẻ thường kén ăn, khi sử dụng với Gia vị nêm sẵn Bột Chiên Aji-Quick® sẽ giúp trẻ dễ ăn rau và cá nhiều hơn mỗi ngày. Bên cạnh đó, Gia vị nêm sẵn  Bột Chiên Aji-Quick® còn có thể dùng để chiên gà, thịt hay tôm và nhiều loại thực phẩm khác, giúp cho bữa ăn gia đình thêm phong phú và giàu chất dinh dưỡng.

 

 

 

Đặc biệt nhất của Gia vị Bột chiên Aji-Quick® là sản phẩm đã bao gồm đầy đủ nguyên liệu cần thiết nên người nội trợ có thể nhanh chóng chế biến những món chiên ngon mà không cần phải nêm nếm thêm gia vị khác. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Bột Bánh rán pha sẵn: Thấu hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, để giúp gia đình gắn kết với nhau hơn thông qua căn bếp yêu thương mà không tốn nhiều thời gian, Ajinomoto Việt Nam đã mang đến Bột bánh rán pha sẵn truyền thống và Bột bánh rán pha sẵn vị Sô-cô-la cho người tiêu dùng sự tiện lợi cùng những trải nghiệm tự làm bánh rán tại nhà thật dễ dàng và ngon miệng.

 

 

 

Ngày 7/1/2021, Ajinomoto còn giới thiệu ra thị trường sản phẩm Bột bánh rán pha sẵn - Bữa sáng dinh dưỡng vị phô mai, không những phù hợp với sở thích của trẻ em mà ngay cả người lớn cũng rất yêu thích, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Thức uống giấm gạo Vtox: Vtox là thức uống giấm gạo uống liền, là sản phẩm tiên phong tại thị trường Việt Nam được làm từ giấm gạo lên men tự nhiên kết hợp với mật ong và chiết xuất trái cây. Sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của mật ong, trái cây và vị chua của giấm cùng thành phần năng lượng thấp (chỉ từ 16-18kcal/100ml), mang lại cảm giác thật sự thanh mát.  

 

 

 

Để phù hợp với khẩu vị và sở thích của người Việt Nam, Thức uống giấm gạo Vtox đã được nghiên cứu và điều chỉnh hương vị cân bằng, hài hòa với 2 lựa chọn là vị vải và vị nho, được kỳ vọng sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất. (Ảnh: FB Ajinomoto Việt Nam)

 

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội hiện đại ngày nay, các sản phẩm được Ajinomoto Việt Nam nghiên cứu và phát triển để giới thiệu ra thị trường luôn hướng tới hai giá trị lớn: Đóng góp cho bữa ăn ngon và việc nấu ăn tiện lợi, từ đó tạo sự gắn kết và hạnh phúc gia đình và Đóng góp giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, AVN luôn mong muốn đóng góp vào sự phát triển của nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

 

AJINOMOTO VIỆT NAM - NHỮNG THÀNH TỰU PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG VÀ ĐỒNG HÀNH TẠO RA GIÁ TRỊ CHO XÃ HỘI TỪ NGUYÊN TẮC KINH DOANH ASV

Đồng hành với Triết lý phát triển chung của Tập đoàn Ajinomoto toàn cầu, Công ty đang áp dụng một nguyên tắc kinh doanh bền vững, đó chính là việc tạo lập những giá trị chung - gọi tắt là "ASV" (Ajinomoto Group Creating Shared Value) thông qua chính hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Nguyên tắc kinh doanh ASV được thể hiện đồng nhất trong nhiều hoạt động mà Công ty đã và đang triển khai suốt 31 năm qua cũng như kiên trì theo đuổi trong định hướng trung và dài hạn, với cam kết phát triển bền vững cùng đất nước Việt Nam và mang lại những giá trị cuộc sống tốt đẹp nhất cho người dân tại Việt Nam xoay quanh ba giá trị chủ đạo bao gồm:

1. Giá trị 1: Sử dụng hiệu quả năng lượng và tài nguyên thiên nhiên như công dân gương mẫu của xã hội.

2. Giá trị 2: Hỗ trợ phát triển nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

3. Giá trị 3: Cải thiện dinh dưỡng, cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho người dân.

 

Với tư cách là một công dân gương mẫu của xã hội, bên cạnh các hoạt động chủ lực ASV đóng góp tạo lập những giá trị chung cùng Việt Nam, 31 năm qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam còn đồng hành cùng nhiều hoạt động đóng góp xã hội như trao hàng ngàn suất học bổng, hàng trăm căn nhà tình thương, xây dựng trường học, các công trình phúc lợi công cộng, trao tặng quà Tết cho người nghèo, hoạt động kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường cho nhân viên và cộng đồng địa phương như Ngày cùng nhau làm sạch Trái đất, Ngày hội thu gom đồ cũ…và nhiều hoạt động xã hội khác.

 

 

 

Chặng đường 31 năm không ngắn nhưng đó chỉ là mở đầu cho nỗ lực phát triển lâu dài và bền vững của Công ty Ajinomoto Việt Nam. (Ảnh: Internet)

 

Với những nỗ lực và đóng góp vì môi trường, Công ty Ajinomoto Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng THƯƠNG HIỆU XANH vì công tác bảo vệ môi trường cho Sự phát triển bền vững từ Liên Hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam vào năm 2008.

 

Năm 2013: AVN nhận giải thưởng KINH TẾ XANH 2013 cho sự phát triển bền vững từ Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là danh hiệu được trao tặng cho các doanh nghiệp có mô hình quản lý, sản xuất kinh doanh an toàn đối với môi trường, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, có thành tích tiêu biểu trong công tác phát triển xanh bền vững.


Năm 2015: Ajinomoto Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng CHẤT LƯỢNG QUỐC GIAĐây là kết quả xứng đáng với những nỗ lực mà Công ty Ajinomoto Việt Nam đã và đang thực hiện, đồng thời là động lực để Công ty Ajinomoto Việt Nam luôn vững bước trên con đường phát triển bền vững. 

 

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Hùng (caravat xám) - Phó Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam nhận Giải thưởng chất lượng Quốc gia. (Ảnh: Internet)

 

Trong 31 năm qua, từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam đã và đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh để mang đến những sản phẩm thực phẩm, đồ uống chất lượng và đa dạng chủng loại cho người tiêu dùng, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân Việt.

 

Nga Võ (tổng hợp & biên tập) - VietKings


 

content 1 mobi
content1
content 2 mobi
content 2
ct9
ct10
ct11
ct12
ct13
ct14