[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Công ty CP Tập đoàn Thời trang Thái Tuấn: 29 năm tôn vinh sản phẩm dệt may “Made In Vietnam”

03-11-2022

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Đổi mới, sáng tạo không ngừng dường như là quy tắc tồn tại của hầu hết các thương hiệu thời trang trên thế giới. Khi thị hiếu về cái đẹp vận động, các thương hiệu theo đuổi cái đẹp cũng phải sáng tạo liên tục đ�� định hướng và đáp ứng mong muốn đó. Cũng như bao thương hiệu làm thời trang khác, Thái Tuấn đã liên tục làm mới mình trong suốt 29 năm qua để thỏa đam mê mang vải vóc Việt làm đẹp cho phụ nữ khắp nơi.

 

 

Tập đoàn Thái Tuấn là một trong những doanh nghiệp dệt may cung cấp sản phẩm và dịch vụ thời trang hàng đầu Việt Nam, chuyên sản xuất và kinh doanh các loại vải dệt jacquard, vải in, vải tơ tằm, vải âu phục, vải hanmade, … với công nghệ tiên tiến được chuyển giao từ Nhật Bản và Châu Âu. Thành công của Thái Tuấn không chỉ đến từ nền tảng chất lượng mà còn là sự đổi mới, sáng tạo và đa dạng trong các sản phẩm thời trang. Ngày nay, sản phẩm Thái Tuấn đa dạng với 3 dòng: Lụa, Gấm, In bông Digital và còn có sự kết hợp giữa các công nghệ với nhau: 2 trong 1, 3 trong 1 để tạo ra sự khác biệt cho thị trường vải thời trang.

 

Sản phẩm Thái Tuấn trưng bày tại cửa hàng

 

Vào những năm 90, trong bối cảnh hàng hóa dệt may không đủ cung cho thị trường nội địa, nhờ các chính sách hỗ trợ đầu tư, khuyến khích sản xuất kinh doanh từ chính phủ mà nhiều doanh nghiệp dệt may đã mạnh dạn thành lập. Thái Tuấn cũng khởi nghiệp từ giai đoạn khó khăn đó với mục tiêu ban đầu là cung ứng vải cho người Việt, tiết kiệm ngoại tệ cho quốc gia. Trải qua gần 30 năm phát triển không ngừng, Thái Tuấn đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang quen thuộc với người Việt và xuất khẩu hàng dệt may sang nhiều nước. 

Khởi đầu là một nhà máy dệt chỉ có 30 công nhân, hiện nay Tập đoàn Thái Tuấn đã đầu tư, xây dựng, vận hành hoạt động tại các Nhà máy như: Nhà máy Dệt Hoàn Tất tại Quận 12, Hồ Chí Minh; Nhà máy Dệt – May tại Khu công nghiệp Vĩnh Lộc B và Tổng Công ty Dâu tằm tơ Việt Nam (Viseri) tại thành phố Bảo Lộc, Tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, với hệ thống phân phối hơn 2.000 đại lý kinh doanh sản phẩm vải, Tập đoàn Thái Tuấn đã và đang triển khai phát triển hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ áo quần thời trang trên toàn quốc. Song song đó, hoạt động xuất khẩu của Thái Tuấn cũng đã và đang mở rộng khắp thế giới, đến các thị trường như: Mỹ, Úc, Canada, châu Âu, châu Á và Trung Đông. Hiện thị phần vải thời trang của Thái Tuấn chiếm khoảng 25% tổng dung lượng thị trường vải nội địa. Với doanh thu hàng năm tăng trưởng bình quân 15%, trong đó giá trị mang về từ xuất khẩu chiếm khoảng 50%. 

 

Thái Tuấn là thương hiệu được người tiêu dùng tin yêu suốt nhiều năm qua (Ảnh: Fanpage đơn vị)

 

Ông Thái Tuấn Chí - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn cho biết hiện doanh nghiệp đang hợp tác với các công ty tư vấn quốc tế chuyên ngành dệt may nhằm xây dựng chiến lược bứt phá. Công ty sẽ tận dụng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nhu cầu vải thời trang ngày càng lớn của các doanh nghiệp may mặc, đẩy mạnh đầu tư máy móc, công nghệ thông minh, tiên phong sản xuất sản phẩm với tính năng mới, chú trọng chăm sóc sức khỏe và thân thiện với môi trường... để thương hiệu vươn xa hơn nữa trong thời gian tới.

HÀNH TRÌNH 29 NĂM THEO ĐUỔI NGÀNH DỆT MAY CỦA THÁI TUẤN

Năm 1993, nhà máy dệt đầu tiên của Thái Tuấn đi vào hoạt động nhằm cung ứng ra thị trường những sản phẩm dệt may “Made In Vietnam” trong bối cảnh nhu cầu vải vóc thời trang lớn và hàng ngoại nhập đang chiếm lĩnh thị trường nội địa. Trong những năm 1993 – 1996, Thái Tuấn chủ yếu cung ứng ra thị trường những sản phẩm trơn và gấm đơn sắc. 

 

(Ảnh: Fanpage đơn vị)

 

Năm 1996 – 1997, Thái Tuấn giới thiệu gấm nhị sắc và gấm thun co giãn đã tạo nên trào lưu Comple Jacquard trong cộng đồng thời trang công sở. Trân quý các giá trị truyền thống của dân tộc, Thái Tuấn cho ra đời dòng sản phẩm mang họa tiết Thổ cẩm và tạo được sức hút lớn với người yêu áo dài lúc bấy giờ.

Năm 1998, mặc dù lần đầu tiên tham gia Hội chợ hàng tiêu dùng tại Cần Thơ, Thái Tuấn đã tự tin và mạnh dạn in logo của Công ty lên biên vải để khẳng định chất lượng với khách hàng, một sự cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng. Việc làm này cũng mở đầu cho sự kiện lần đầu tiên một doanh nghiệp trong nước mạnh dạn in thương hiệu Việt lên biên vải, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng thương hiệu Việt "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" trong nhiều năm qua.

 

 Thái Tuấn đã mạnh dạn in logo lên biên vải nhằm khẳng định thương hiệu và cam kết chất lượng với người tiêu dùng từ năm 1998. (Ảnh: Internet)

 

Năm 1998-1999, Thái Tuấn tiên phong dòng sản phẩm với kỹ thuật dệt 2 lớp và cắt, tạo nên hiệu ứng nền voan mỏng mang lại cảm giác mát mẻ cho người mặc trong điều kiện thời tiết như Việt Nam.

Năm 1999-2000, Thái Tuấn quyết định đầu tư công nghệ mới từ Ý, một trong những dây chuyền sản xuất đắt đỏ và hiện đại bậc nhất thời bấy giờ. Thời điểm này đánh dấu bước đột phá trong công nghệ dệt gấm tại Việt Nam khi Thái Tuấn tiên phong đưa loại gấm với hoa văn được thiết kế chuyên biệt cho ngực áo và tà áo vào thị trường vải thời trang, góp phần tạo tính độc đáo cho sản phẩm vải truyền thống và nét mới lạ cho chiếc áo dài.

 

 

Máy móc sản xuất nhập khẩu từ các nước châu Âu (Ảnh: VTV)

 

Sau thành công của công nghệ dệt, Thái Tuấn đã từng b��ớc nâng cao mẫu mã, đầu tư công nghệ hoàn tất nhuộm và cho ra đời dòng sản phẩm phức hợp từ các loại sợi: Poly nhân tạo, Nylon và Viscose đã tạo nên những dòng sản phẩm 3 sắc màu ấn tượng.

Năm 2000-2001, dòng sản phẩm wash bùng nổ mạnh mẽ với công nghệ dệt lan tỏa tạo nên hiệu ứng wash trên sản phẩm, hay kỹ thuật nhuộm lan tỏa (tiedyed) thủ công và sau đó phát triển là công nghệ nhuộm wash bằng máy móc hiện đại.

 

(Ảnh: Fanpage đơn vị)

 

Vải tơ tằm được phụ nữ Việt chuộng bởi sự sang trọng, mượt mà, tuy nhiên, tơ tằm dễ nhăn và đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận trong quá trình sử dụng, bảo quản. Chính vì vậy, Thái Tuấn đã nghiên cứu và đưa ra thị trường rất nhiều dòng sản phẩm có hiệu ứng như sợi tơ tằm, tạo cảm giác mát cho người mặc nhưng việc sử dụng và bảo quản không đòi hỏi quá công phu, có thể giặt bằng máy như các loại vải khác.

Năm 2007-2009, Thái Tuấn giới thiệu loại vải trơn có hiệu ứng lấp lánh Diamond trên mặt vải mang đến nét mới cho dòng sản phẩm trơn đơn sắc, đồng thời thay thế cho hiệu ứng kim tuyến lấp lánh, không gây kích ứng da. Đặc biệt đây cũng là giai đoạn có sự xuất hiện của nhiều dòng sản phẩm có tính năng co giãn tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Năm 2010 là năm đầu tiên đánh dấu cột mốc cho sự ra đời của dòng sản phẩm vải in với công nghệ in phẳng. Qua thời gian, Thái Tuấn nghiên cứu và đầu tư công nghệ in Digital 3D góp phần bảo vệ môi trường, đồng thời tạo ra dòng vải thời trang bắt kịp xu hướng và trào lưu của thế giới.

 

Vải in Thái Tuấn sử dụng công nghệ in Digital giúp sản phẩm luôn giữ được độ sắc nét và bền màu. Đây là một bước tiến hoàn toàn mới nhằm đáp ứng xu hướng, phong cách thời trang ngày càng tinh tế và đa dạng của người tiêu dùng. (Ảnh: Website đơn vị)

 

Năm 2012, lần đầu tiên Thái Tuấn hợp tác với chương trình Thúy Nga – Paris By Night, một trong những chương trình Ca nhạc giải trí hàng đầu tại hải ngoại thu hút sự quan tâm của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới đã đánh dấu s�� ra đời của dòng sản phẩm Thái Tuấn Lụa In cao cấp.

 

Thái Tuấn đã đồng hành cùng Paris By Night nhiều năm qua, mang đến những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn (Ảnh: Internet)

 

- Năm 2018, Thái Tuấn đưa tính năng bảo vệ sức khỏe – kháng khuẩn và co giãn vào trong sản phẩm nhằm mang đến trải nghiệm thời trang tuyệt vời hơn cho người tiêu dùng.

- Từ tháng 08/2019, gian hàng Thái Tuấn Fashion đã chính thức có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee và Lazada.

 

 

- Tháng 9/2019, Thái Tuấn ra mắt  dòng sản phẩm mới mang tên “Thái Tuấn Premium”, được thiết kế đầy tinh tế trên chất liệu kim tuyến sang trọng và lộng lẫy.

 

THÁI TUẤN PREMIUM là dòng sản phẩm được kết hợp từ nhiều công nghệ khác nhau như: DỆT – IN – ĐÍNH ĐÁ – HANDMADE tạo nên chất liệu cao cấp phiên bản giới hạn với những tính năng vượt trội như kháng khuẩn, có hương thơm…tạo dấu ấn và cá tính riêng cho các tín đồ thời trang. (Ảnh: Website đơn vị)

 

- Năm 2021, Tập đoàn Thái Tuấn công bố phát hành thành công 300 tỷ đồng trái phiếu, kỳ hạn 18 tháng, lãi suất 11%/năm.

- Năm 2022, Tập đoàn Thái Tuấn mở rộng quy mô hoạt động trải dài Bắc – Trung – Nam bằng chuỗi sự kiện khai trương đồng loạt.

 

 

Ngày 07/06/2022, Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn đã chính thức tổ chức Lễ động thổ Dự án Khu phức hợp Công Nghệ Cao Thái Tuấn với tổng vốn đầu tư 16.000 tỷ đồng, dự kiến sẽ xây dựng và biến nơi đây trở thành Khu phức hợp công nghệ cao, sản xuất chuỗi công nghiệp Sợi – Dệt – Hoàn Tất – May Mặc – Da Giày – Phụ kiện thời trang hiện đại hàng đầu Việt Nam, mang lại những sản phẩm chất lượng, cao cấp cho người tiêu dùng Việt Nam và thế giới.

 

 

Nhờ bề dày uy tín trong lĩnh vực dệt may thời trang, Thái Tuấn được chọn làm đơn vị cung cấp trang phục áo dài cho SEA Games 22 và Hội nghị lãnh đạo kinh tế APEC-14, cung cấp trang phục cho nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo cấp cao các nước tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 17, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 43 cùng nhiều sự kiện lớn khác trong nước và quốc tế. 

 

Ông Thái Tuấn Chí - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn với Thủ tướng Sigapore - Lý Hiển Long (Ánh: Dân Trí)
 

Với kết quả kinh doanh và xây dựng thương hiệu mạnh trong ngành, Thái Tuấn đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao Động hạng Nhì, hạng Ba về “Thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và công tác xã hội từ thiện”, 4 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều bằng khen của các Bộ ngành, UBND Thành phố và các giải như Sao Vàng Đất Việt, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam…

 

Năm 2015, Công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn đã tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì. (Ảnh: Internet)

 

Năm 2021, Tập đoàn Thái Tuấn vinh dự và tự hào là một trong 30 doanh nghiệp đoạt giải “Thương hiệu Vàng TP.HCM”. Giải thưởng vinh danh doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. (Ảnh: Fanpage đơn vị)

 

Không chỉ tập trung vào các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, Thái Tuấn luôn tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội như hỗ trợ cho giáo dục khuyến học, chăm lo Tết cho bà con nghèo vùng sâu vùng xa; xây cầu nông thôn, xây nhà tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, cứu trợ đồng bào lũ lụt, ủng hộ biển đảo Trường Sa, Hoàng Sa, v.v…

 

Thái Tuấn luôn ý thức được trách nhiệm đối với cộng đồng (Ảnh: Internet)

 

Trong ba thập kỷ thành lập và phát triển, Thái Tuấn đã trở thành niềm tự hào của thời trang Việt chuyên cung cấp chất liệu gắn liền với trang phục ứng dụng, từ áo dài nữ sinh cho đến áo dài truyền thống và trang phục thời trang cao cấp. Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, Thái Tuấn còn là cái tên được ưa chuộng tại thị trường quốc tế với sự đa dạng về chủng loại vải cao cấp, nhiều tính năng vượt trội được sản xuất trên công nghệ hiện đại. Thái Tuấn cam kết sẽ luôn nỗ lực trong từng sản phẩm và dịch vụ thời trang để hoàn thành tốt sứ mệnh “Tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ thông qua sản phẩm vải thời trang toàn cầu, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia”. 

 

Phi Phi – VietKings (tổng hợp và biên tập)


 

content 1 mobi
content1
content 2 mobi
content 2
ct9
ct10
ct11
ct12
ct13
ct14