[WOWTIMES: Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Heineken Việt Nam và thương hiệu Larue: Tự hào 27 năm gắn bó với người dân Đà thành, xứ Quảng

27-12-2022

(KỶ LỤC - WOWTIMES) – Ra đời tại Đà Nẵng vào năm 1909, bia Larue vẫn giữ được hương vị đậm thơm đặc trưng từ nguyên liệu được nhập khẩu từ châu Âu, nhờ quy trình toàn cầu của nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam.

 

 

 

Heineken Việt Nam là liên doanh giữa HEINEKEN và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) với bề dày lịch sử 30 năm với những dấu ấn và thành tựu đáng tự hào. Là một công ty không ngừng đổi mới sáng tạo, HEINEKEN kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những bí quyết và hiểu biết sâu sắc về thị trường Việt Nam để mang đến cho người tiêu dùng Việt một danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với những nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt, Strongbow và Edelweiss; trong đó có những sản phẩm được sáng tạo bởi chính các chuyên gia nấu bia Việt Nam, dành riêng cho người Việt.

 

 

 

Nhà máy Heineken tại TP.HCM

 

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,9% GDP quốc gia. HEINEKEN hiện vận hành sáu nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang.

 

 

 

 

Tầm nhìn của HEINEKEN Việt Nam là trở thành nhà sản xuất bia hàng đầu, đầy tự hào & có trách nhiệm tại Việt Nam, được dẫn dắt bởi những giá trị cốt lõi: Tôn trọng Con người & Hành tinh, Tận hưởng cuộc sống, Chất lượng, Khát vọng thành công.

QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN VÀ CÁC THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC

Năm 1991: Cùng với hợp đồng liên doanh với Công ty Thực phẩm Công nghệ (nguyên là công ty thành viên của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn SATRA), Heineken đã bắt đầu hoạt động tại Việt Nam với Nhà máy đầu tiên ở Hóc Môn. (1991-1993)

 

 

 

 

Năm 1993: Bia Tiger lần đầu tiên chính thức được phân phối sau 2 năm xây dựng nhà máy bia ở Hóc Môn

 

 

 

 

Năm 1994: Đạt các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế vượt trội, bia Heineken lần dầu tiên được sản xuất trong nước tại Thành phố Hồ Chí Minh

Năm 2007: HEINEKEN Việt Nam mở rộng bằng cách mua lại 3 nhà máy bia tại Đà Nẵng, Quảng Nam & Tiền Giang.

Năm 2015: Heineken vinh dự được công nhận là Nhà Tiếp thị Sáng tạo nhất của năm 2015 bởi Liên Hoan Sáng Tạo Quốc Tế Cannes Lions, một giải thưởng danh giá trong thế giới sáng tạo. 

 

 

 

 

Năm 2016: Sau khi mua lại Nhà máy bia Vũng Tàu, HEINEKEN Việt Nam bắt đầu xây dựng nhà máy bia với quy mô lớn và thân thiện với môi trường. Ngày 1/8/2016: Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam (VBL) đổi tên thành Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (gọi tắt là Nhà máy Bia Heineken Việt Nam) và công bố logo mới.

 

 

 

 

Năm 2019: Sau nhiều năm hoạt động với 2 doanh nghiệp riêng biệt, công ty miền Bắc và miền Nam đã sáp nhập thành một HEINEKEN Việt Nam.

Từ năm 2016 - 2020: HEINEKEN Việt Nam được Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công nhận là TOP 3 công ty phát triển bền vững nhất Việt Nam trong 5 năm liên tiếp. 

 

 

 

Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam tại Lễ trao giải (Ảnh: Webste đơn vị)

 

Năm 2018-2020: Công ty HEINEKEN Việt Nam được tạp chí Nhân sự Châu Á (HR Asia), một tạp chí chuyên ngành về nhân sự hàng đầu tại Châu Á, trao tặng giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á ba năm liên tiếp.

 

 

 

 

Năm 2021: HEINEKEN Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập, đóng góp vào sự phát triển thịnh vượng của đất nước trong ba thập kỷ qua

 

 

 

Trải qua một số dự án mở rộng, nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam Vũng Tàu đã tăng công suất lên hơn 36 lần chỉ trong vòng 5 năm để trở thành nhà máy bia lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á với tỷ lệ tự động hóa cao và định hướng phát triển bền vững rõ ràng. 

 

LARUE – HÀNH TRÌNH HƠN 100 NĂM CỦA THƯƠNG HIỆU BIA CON CỌP

 

 

 

 

Ngược dòng quá khứ, bia Larue lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1909 bởi một nhà nấu bia người Pháp tên Victor Larue. Đây là sản phẩm của sự hòa quyện tinh tế, mang đậm hương vị đặc trưng của hơn 100 năm truyền thống bia Pháp. Năm 1927, bia Larue với hình con cọp in trên nhãn chai xuất hiện tại Việt Nam do hãng BGI (Brasseries et Glacieres Internationales) sản xuất.  Với màu vàng sậm bắt mắt và hậu vị sảng khoái nhờ nguồn nguyên liệu thượng hạng cùng bí quyết nấu bia đến từ Châu Âu, bia Larue đã khẳng định chất lượng hảo hạng của mình.

 

 

 

Nhận diện thương hiệu Larue thập niên 70
 

Trải qua nhiều thăng trầm, đến năm 1995, bia Larue trở thành một trong những thương các nhãn hiệu chính của Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (tên trước đây là công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam) với sự đầu tư về quy trình sản xuất hiện đại đạt chuẩn châu Âu và nguồn nguyên liệu kiểm định nghiêm ngặt.  Kể từ đó đến nay, bia Larue đã trở thành một “hiện tượng” trên thị trường Đà Nẵng, trở thành niềm tự hào của người dân Đà Thành nói riêng và người dân miền Trung nói chung. 

Để sản xuất ra những lon bia đạt chất lượng, Heineken Việt Nam khu vực Đà Nẵng chú trọng đầu tư thiết bị máy móc nhập khẩu từ châu Âu, cũng như quy trình sản xuất hiện đại theo chuẩn mực sản xuất của Tập đoàn Heineken tại Amsterdam (Hà Lan); với nguồn nguyên liệu kiểm định khắt khe để sản xuất ra những lon bia đạt chất lượng. Quy trình sản xuất và quản lý chất lượng ở nhà máy theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của tập đoàn, trong đó có hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm ISO 9001:2008; hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm ISO 2200:2005; vệ sinh môi trường, năng suất toàn diện TPM...

 

 

 

 

Nhãn hàng bia Larue nói riêng và nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam tại Quảng Nam nói chung luôn nỗ lực bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, chung tay “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”. Hiện, bia Larue được sản xuất trong một nhà máy “xanh”: Không còn rác thải chôn lấp. 100% nước thải của nhà máy đạt tiêu chuẩn an toàn theo quy định của khu công nghiệp trước khi trả về môi trường và bia được nấu từ 100% nhiệt năng tái tạo. 

 

 

 

Một góc khuôn viên của nhà máy hiện đại HEINEKEN Quảng Nam, nơi sản xuất ra những mẻ bia Larue chất lượng chuẩn quốc tế, hương vị đã được yêu thích qua hàng trăm năm

 

Về kinh tế, từ khi xuất hiện tại thị trường miền Trung, bia Larue đã có đóng góp từ 57% đến 66% qua các năm trong tổng thu Ngân sách Nhà nước của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thuộc tỉnh Quảng Nam. Trong năm 2021, HEINEKEN Việt Nam, bao gồm bia Larue đóng góp với ước tính cả năm gần 756 tỷ đồng và tạo ra hàng ngàn việc làm mỗi năm cho người lao động. Với sự ủng hộ của người tiêu dùng dành cho Larue, HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho nguồn ngân sách của địa phương.

Tháng 4/2015: Larue tiến hành đồng bộ hóa bộ nhận diện thương hiệu, đưa hình ảnh mới của nhãn hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

 

 

 

 

Đầu tháng 7 năm 2017, Larue cho ra mắt dòng sản phẩm Larue Special. Larue Special được sản xuất theo quy trình công nghệ châu Âu cùng nguyên liệu chọn lọc tốt nhất để cho ra đời dòng bia có hương vị đẳng cấp tuyệt hảo, cân bằng giữa độ đắng và vị ngọt cùng hậu vị thơm ngon. 

 

 

 

Larue Special đậm đà với độ cồn 4.6% sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

 

Năm 2022: Ra mắt Larue Smooth – dòng sản phẩm được ủ tại chính nhà máy bia tại thị trường Đà Nẵng – Quảng Nam với các chuyên gia địa phương am hiểu khẩu vị và sở thích uống bia của người dân nơi đây, và được sản xuất bằng quy trình đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng khắt khe toàn cầu của nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam. 

 

 

 

Larue Smooth với lon cao hiện đại, vẫn giữ được hương thơm đặc trưng của dòng bia Larue cùng công thức cải tiến với độ cồn 4.5% cho vị bia chuẩn êm mượt, sảng khoái dễ uống.

 

Đi cùng với chất lượng tuyệt hảo là những hoạt động thú vị và thấu hiểu người tiêu dùng. Có thể kể đến những chương trình khuyến mại “Bật nắp trúng thưởng” cực kỳ thành công của Larue tạo nên “cơn sốt” tại những thị trường thực hiện chương trình này.

 

 

 

 

Bên cạnh những thành công trong việc chinh phục người tiêu dùng, Larue cỏn tích cực triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng. Cụ thể, trong 2 năm 2020 và 2021, thương hiệu đã kịp thời đồng hành, hỗ trợ tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng 1 tỉ đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ Đà Nẵng 2 tỉ đồng chống lũ và tổ chức trao quà cứu trợ 800 hộ gia đình chịu ảnh hưởng bão lụt tại tỉnh Quảng Nam.  Năm trạm nước sạch trị giá hơn 2 tỉ đồng cũng được công ty đầu tư hỗ trợ cho các khu vực vùng cao, bên cạnh những chuyến thăm và tặng quà cho người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh vào mỗi dịp lễ, tết.

 

 

 

 

 

 

Sau gần 30 năm trưởng thành và phát triển, Heineken Việt Nam cùng thương hiệu bia Larue đã không ngừng vươn xa, phủ sóng rộng khắp thị trường. Mặc dù phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, nhưng Heineken Việt Nam nói chung, cũng như riêng thương hiệu bia Larue vẫn giữ vững được vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng nhiều thế hệ bởi sự hoàn hảo về chất lượng và hương vị thơm ngon đặc trưng không thay đổi qua thời gian.

 

 

 

 

Cuối năm 2022, Larue triển khai thực hiện tác phẩm nghệ thuật tái chế làm từ 30,000 vỏ bia Larue tạo hình con sóng và mặt trời cùng lúc đăng ký xác lập Kỷ lục Việt Nam và Kỷ lục Châu Á. Tác phẩm sẽ được quy đổi thành giá trị hiện kim để chung tay đóng góp giúp đỡ đồng bào gia cố nhà ở chống thiên tai tại Đà Nẵng và Quảng Nam. Sau quá trình thẩm định và kiểm tra, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) sẽ công bố Kỷ lục Việt Nam đến Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam. Đồng thời, Tổ chức Kỷ lục Châu Á sẽ ủy quyền cho Lãnh đạo VietKings trao Kỷ lục Châu Á đến đơn vị tại sự kiện dự kiến diễn ra vào ngày 31/12/2022 tại công viên Biển Đông - Đà Nẵng.
 
 

Phi Phi – VietKings (tổng hợp và biên tập)


content 1 mobi
content1
content 2 mobi
content 2
ct9
ct10
ct11
ct12
ct13
ct14