[WOWTIMES - Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2023] Amway Việt Nam: 15 năm xây dựng thương hiệu về sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam

25-04-2023

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Trong hành trình 15 năm có mặt tại Việt Nam, Amway luôn theo đuổi sứ mệnh giúp người tiêu dùng có cuộc sống tốt đẹp và khỏe mạnh hơn.

VỀ AMWAY VIỆT NAM 

Amway là một công ty đa quốc gia có trụ sở chính tại bang Michigan, nước Mỹ, được đồng sáng lập bởi Jay Van Andel và Rich Devos vào năm 1959. Amway là một tập đoàn áp dụng phương thức kinh doanh đa cấp để tiêu thụ các mặt hàng liên quan đến lĩnh vực sức khỏe, thẩm mỹ và tiêu dùng. Amway để lại ấu ấn trên toàn cầu khi có mặt trải dài khắp sáu lục địa với sự hiện diện tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

 

 

 

Amway có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2008 và luôn tuân theo triết lý kinh doanh của tập đoàn toàn cầu có lịch sử gần 65 năm phát triển, đó là “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn”. Amway đề cao các giá trị trách nhiệm đạo đức, gắn liền phát triển kinh doanh với việc bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường làm việc chú trọng đến yếu tố con người. 

Amway Việt Nam không chỉ là nơi tạo cơ hội kinh doanh cho tất cả mọi người với sự hỗ trợ của các thương hiệu danh tiếng, các chương trình đào tạo huấn luyện chuyên sâu dành cho đội ngũ nhà phân phối, mà còn chú trọng vào việc bảo vệ môi trường và quản lý chất lượng sản phẩm. Theo định hướng chung của Tập đoàn, Amway Việt Nam luôn tập trung phát triển để đón đầu xu hướng thế giới và tiếp tục đầu tư vào yếu tố con người, nguồn sức mạnh phát triển doanh nghiệp. Trong đó hướng đến mục tiêu thu hút và giữ chân nhân tài là yếu tố được đánh giá cao nhất. Amway Việt Nam luôn muốn xây dựng môi trường văn hóa khuyến khích nhân viên là chính mình, cởi mở chia sẻ ý kiến phản hồi quan điểm cá nhân đa dạng dù có khác biệt, để khai phá tiềm năng của bản thân, tạo năng lượng tích cực và khơi dậy những giải pháp đáp ứng với những thay đổi và thách thức của thị trường. Amway Việt Nam tạo ra nhiều kênh chia sẻ và phản hồi để giúp nhân viên dễ dàng thực hiện, song song với việc thường xuyên trao đổi với cấp quản lý trực tiếp mà không cần chờ đợi đến các buổi gặp mặt định kỳ.

 

 

 

 
Trong Amway, sản phẩm là cốt lõi của hoạt động kinh doanh và cũng là niềm tự hòa của cả tập đoàn. Amway cam kết luôn cung cấp cho Nhà phân phối và người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, hiệu quả và thân thiện với môi trường. Danh mục sản phẩm thương hiệu Amway khá phong phú, bao gồm các lĩnh vực như dinh dưỡng, mỹ phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân, chất tẩy rửa, đồ gia dụng,…
 

 

 

 

Hiện nay Amway sản xuất 450 sản phẩm & phân phối 6500 sản phẩm cao cấp khác. Tại Việt Nam, Amway cung ứng 4 dòng sản phẩm chính với hơn 70 sản phẩm: Thực phẩm Bổ sung dinh dưỡng NUTRILITE, Sản phẩm chăm sóc da ARTISTRY, Sản phẩm chăm sóc cá nhân PERSONAL CARE, sản phẩm chăm sóc gia dụng AMWAY HOME. 

CHẶNG ĐƯỜNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 

 

 

 

 

Năm 2008, Amway chính thức có mặt tại Việt Nam, khởi đầu bằng việc đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp Amata tỉnh Đồng Nai, tiếp nối bằng việc mở rộng kinh doanh, thiết lập chi nhánh tại các thành phố trọng điểm dọc đất nước như TP Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Vinh, Cần Thơ, Cà Mau, 2 cửa hàng và 2 trung tâm huấn luyện tại TP Hà Nội và TP HCM. 

Năm 2012, Amway trở thành công ty bán hàng trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 14001:2004 về hệ thống quản lý môi trường, OHSAS 18001:2007 về sức khỏe & an toàn lao động và được tái chứng nhận chứng chỉ ISO 9001:2008 về quản lý hệ thống chất lượng. Cũng trong năm 2012, công ty mẹ của Amway đạt doanh thu 11,3 tỷ USD trên toàn cầu, trong đó Việt nam là một trong những thị trường có tốc độ phát triển nhanh và tiềm năng.

Năm 2013, Amway Việt Nam kỷ niệm 5 năm thành lập. 

 

 

 

 

Năm 2015, Amway Việt Nam khánh thành nhà máy tại Bình Dương.

Năm 2017, Amway Việt Nam vinh dự đón tiếp Chủ tịch Tập đoàn Amway Ông Doug DeVos.

Năm 2018, khai trường Phyto Cafe tại Tp. Hồ Chí Minh. 

Năm 2019, Amway Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác Dự án "Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi" cùng Bộ Y tế.

Năm 2020, Amway Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trung tâm Thông tin, tư vấn và Đào tạo - Cục cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ công thương. Tại năm này, Tổng giám đốc Amway Việt Nam - Huỳnh Thiên Triều được biểu dương là Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam - ASEAN 2020. 

 

 

 

 

NHỮNG THÀNH TỰU ĐẠT ĐƯỢC 

Năm 2013: Tại giải thưởng Rồng Vàng, Amway Việt Nam được trao giải "Thương hiệu được tin cậy". Đây là một trong những giải thưởng uy tín, được tổ chức thường niên. Giải thưởng nhằm vinh danh các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam, được lựa chọn bởi TBKTVN. Tại thời điểm này, chỉ sau 5 năm có mặt tại Việt Nam, Amway Việt Nam đã tạo ra những dấu ấn nhất định với vị trí tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ và đầy thách thức này, cũng như được công chúng đón nhận.

 

 

 

Ông How Kam Chiong, Tổng giám đốc Amway Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 

 

Năm 2016: Công ty Amway Việt Nam được vinh danh tại lễ trao giải Nhà tuyển dụng hàng đầu 2016 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tổ chức ở Thượng Hải, Trung Quốc. Theo đó, Amway Việt Nam là một trong 2 công ty tại Việt Nam nhận được giải thưởng này.  

 

 

 

Bà Phan Nguyên Nhật Thảo - Giám đốc Nhân sự Amway Việt Nam (vest trắng) và đại diện quản lý nhân sự cấp cao của Tập đoàn Amway tại lễ trao giải Nhà tuyển dụng châu Á - Thái Bình Dương 2016.

Năm 2018: Ghi nhận Kỷ lục Việt Nam với nội dung: "Món lẩu khô được nhiều người nấu nhất trong một sự kiện"

 

 

 

Ông Lý Sanh - Chủ tịch Hội đầu bếp TP.HCM, Thường trực Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập và huy hiệu Kỷ lục đến đại diện Amway Việt Nam.

 

- Năm 2019: Amway còn vinh dự được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) trao Cúp Vàng và Huy chương Vàng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2019. Đây là một giải thưởng thường niên do VAFF tổ chức từ năm 2013 với mục đích khuyến khích, tôn vinh các sản phẩm uy tín, chất lượng, hoạt động đúng pháp luật. Amway Việt Nam vinh dự lần thứ 9 nhận Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng”; Vinh dự nằm trong Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững (Top 100 CSI) 2019 trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD)

 

 

 

Giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khoẻ cộng đồng” lần thứ 9 của Amway Việt Nam. 

 

- Ngày 15/5/2020, Amway Việt Nam vinh dự được UBND TP. Hà Nội trao tặng Bằng khen vì đã có những thành tích xuất sắc trong các hoạt động xã hội và từ thiện của Báo Hà Nội Mới. Trong dịp này, Amway cũng đã vinh dự nhận được Bằng khen của UBND tỉnh Lạng Sơn vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong triển khai thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Là doanh nghiệp luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm của công ty đối với cộng đồng, trong hơn 10 năm có mặt tại Việt Nam, Amway luôn đồng hành cùng các tổ chức, cơ quan ban ngành tham gia các hoạt động xã hội với mong muốn góp một viên gạch nhỏ xây dựng nên một tương lai tươi sáng, một xã hội nhân văn, biết chia sẻ, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

 

 

 

Phó Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng UBND TP. Hà Nội Đinh Việt Thắng và Tổng Biên tập Báo Hà Nội Mới Nguyễn Hoàng Long trao Bằng khen cho đại diện Công ty TNHH Amway Việt Nam. 

 

Ngày 01/11/2021: Amway Việt Nam vinh dự được vinh danh và nhận Giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" do HR Asia tổ chức và bầu chọn. "Nơi làm việc tốt nhất châu Á – HR Asia Awards” là giải thưởng quốc tế uy tín được tổ chức nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách Nhân sự vượt trội, chế độ đãi ngộ hấp dẫn, môi trường làm việc hàng đầu và thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo để phát triển và gắn kết các nhân sự tài năng của mình trong toàn bộ tổ chức và ở mọi cấp độ nhân viên. Đây là lần thứ 2 Amway Việt Nam có mặt trong danh sách này.

 

 

 

 

Năm 2021: Amway Việt Nam được vinh dự nhận Giải thưởng Rồng Vàng và được vinh danh 10 năm liên tục là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) kinh doanh thành công tại Việt Nam. Đây là lần thứ năm Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này. Khởi xướng từ năm 2021, Giải thưởng Rồng Vàng do Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) kết hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam (Vietnam Economic Times) bình chọn và trở thành sự kiện thường niên được mong đợi dành cho các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam. 

 

 

 

 

- Năm 2021: Amway Việt Nam đã Bộ Y tế tặng bằng khen do có nhiều đóng góp trong việc cải thiện tình hình dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Đây là lần thứ 2 liên tiếp trong vòng 3 năm, Amway đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế. Với triết lý kinh doanh “Giúp mọi người có cuộc sống tốt đẹp hơn và khỏe mạnh hơn”, Amway Việt Nam đã thực hiện rất nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa với Dự án Nutrilite Power of 5 nhằm nâng cao nhận thức và cách đối phó đối với vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em được tổ chức từ năm 2015 cho đến nay. 

 

 

 

 

- Năm 2022: Amway Việt Nam xác lập Kỷ lục: Sự kiện nấu ăn trực tuyến trên nền tảng Zoom với nhiều người cùng lúc thực hiện các món ăn gia đình đầu tiên tại Việt Nam. 

 

 

 

Ông Lý Sanh trao bằng xác lập Kỷ lục Việt Nam và Huy hiệu Kỷ lục đến Bà Nguyễn Thị Lệ Uyên - Giám Đốc Kinh Doanh Amway Việt Nam.

 

- Năm 2022: Amway Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Amway nằm trong danh sách danh giá này.

 

 

 

- Ngày 17/03/2023: Amway Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số tại Việt Nam tại lễ trao giải thưởng Rồng Vàng 2023. Đây là lần thứ 7 Amway Việt Nam được trao tặng giải thưởng uy tín này.

 

 

 

 

Ngày 18/04/2023, Amway Việt Nam vinh dự nhận Bằng khen từ Ban chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vì những đóng góp tích cực và hiệu quả trong chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ. Nhân dịp này, Amway Việt Nam tiếp tục phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ tại Amway Center Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện thu hút hơn 600 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia, đóng góp hơn 300 đơn vị máu vào quỹ máu của bệnh viện. 

 

 

 

 

Hiện tại, Amway Việt Nam đã chính thức là thành viên của Ủy ban Bán hàng trực tiếp thuộc Phòng Thương mại Mỹ (AmCham) và Hiệp hội Bán hàng Đa cấp Việt Nam. Với Amway, kinh doanh không chỉ hiệu quả và mang lại lợi nhuận, mà đóng góp cho cộng đồng cũng là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá một doanh nghiệp thành công.

Chính vì thế, song song với quá trình phát triển doanh nghiệp, Amway đã triển khai nhiều chương trình thiện nguyện, hướng đến trẻ em kém may mắn, thông qua sự hợp tác với Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, báo Tuổi Trẻ và tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam,... Ngoài ra, Amway Việt Nam luôn tích cực tham gia và đồng hành với các hoạt động xã hội như: Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ, đóng góp 300 triệu đồng hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ, cán bộ tuyến đầu chống dịch thông qua chương trình “Đà Nẵng – Quảng Nam, Triệu con tim hướng về”, Cùng báo Sài Gòn Giải Phóng quyên góp 200 triệu đồng tiền mặt, hỗ trợ đồng bào miền Trung sau trận lụt lịch sử 2020,...

 

Phan Cúc (Tổng hợp) - WOWTIMES


content 1 mobi
content1
content 2 mobi
content 2
ct9
ct10
ct11
ct12
ct13
ct14