[WOWTIMES: Niên lịch & Thành tựu Việt Nam 2022] Nhãn hàng Lifebuoy - Unilever Việt Nam: 25 năm với sứ mệnh "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

03-01-2023

(KỶ LỤC - WOWTIMES) Có mặt trên thị trường thế giới từ năm 1894, nhãn hàng Lifebuoy đã mang sản phẩm xà phòng diệt khuẩn đến hàng tỷ người trên thế giới. Đến Việt Nam chỉ trong vòng 25 năm nhưng Lifebuoy là nhãn hàng góp nỗ lực hình thành thói quen vệ sinh tay của người Việt thông qua hàng loại các chiến dịch đầy ý nghĩa vì cộng đồng.

 

 

 

Năm 1995, Unilever chính thức hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam với các nhà máy hiện đại đặt tại KCN Tây Bắc Củ Chi - Thành phố Hồ Chí Minh và Bắc Ninh. Những sản phẩm và nhãn hàng đầu tiên của Unilever có mặt trên thị trường Việt Nam có thể kể đến như: OMO, P/S, Sunsilk và Wall's. Đến nay, Unilever có 5 nhà máy tại Hà Nội, Củ Chi, Thủ Đức và KCN Biên Hòa. Trong suốt 27 năm qua, tốc độ tăng trưởng trên thị trường đã giúp Unilever được đánh giá là một trong những nhà đầu tư nước ngoài thành công nhất trên thị trường Việt Nam. 
 

 

 

Một số thương hiệu thuộc Tập đoàn Unilever

 
Được xem là người đã đặt nền móng cho nhãn hiệu Lifebouy, William Hesketh Lever phát hiện ra axit carbolic trong quá trình phát triển công thức tạo ra xà phòng có thể diệt vi khuẩn mà giá cả lại phải chăng. Năm 1894, William Hesketh Lever mở công ty Lifebuoy ở Anh, chuyên sản xuất xà phòng diệt khuẩn hoàng gia với mục tiêu lớn nhất nhằm chặn đứng nạn dịch tả ở Anh vào thời Victoria. Hơn một thế kỷ qua, Lifebuoy đã trở thành xà phòng kháng khuẩn bán chạy trên thế giới và đi đầu trong sứ mệnh đem lại sức khỏe và vệ sinh cho hàng tỉ người.
 

 

 

Các sản phẩm Lifebouy đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Website đơn vị

 

Năm 1997nhãn hàng Lifebuoy chính thức có mặt tại Việt Nam tiếp theo đó là hành trình 25 năm xây dựng thành công thói quen vệ sinh và bảo vệ sức khỏe của người dân Việt. Unilever nói chung và nhãn hàng Lifebuoy nói riêng đã không ngừng nỗ lực để mang đến các sản phẩm nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng và giúp người dân Việt yên tâm vui sống hơn trong mọi khoảnh khắc. 
 
Danh mục sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng của Lifebuoy có thể kể đến:
 
Sản phẩm vệ sinh tay và cơ thể: Nước rửa tay, Gel rửa tay khô, Xịt rửa tay, Bọt rửa tay, Bọt Tắm, Sữa tắm, Xà bông cục và Bộ vệ sinh nhà cửa: Nước lau nhà, Xịt khuẩn vệ sinh bàn ghế, dung dịch lau nhà đa năng.

 

 

Sản phẩm xà bông cục mang thương hiệu Lifebuoy đã trở thành sản phẩm quen thuộc với mọi nhà. Ảnh: Sưu tầm.

 

 

 

Lifebuoy chú trọng sản xuất các sản phẩm vệ sinh an toàn phục vụ mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm dành cho mẹ bầu. Ảnh: Fanpage đơn vị

 
NHÃN HÀNG XÂY DỰNG THÀNH CÔNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG VÌ CỘNG ĐỒNG:

Vì Một Việt Nam Khỏe Mạnh Hơn

Tại thị trường Việt Nam, Lifebuoy đặt ra sứ mệnh “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”, cũng là “kim chỉ nam” khi nhãn hàng thực hiện những chiến dịch truyền thông lan tỏa thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng. Thương hiệu đã đồng hành cùng cả nước trong chặng đường dài vượt qua từng đợt sóng COVID-19.

 

 

 

Các chiến dịch dịch vì một mục tiêu chung là mang lại sức khỏe cho cộng đồng bắt đầu từ việc rửa tay. Ảnh: Website đơn vị

 

Năm 2020, ngoài các chính sách, hoạt động cộng đồng được áp dụng nhằm kiểm soát dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe người dân, việc nâng cao ý thức phòng bệnh chủ động cho mỗi cá nhân, đặc biệt là việc rửa tay cũng quan trọng không kém. Tại Việt Nam, trong lời kêu gọi toàn dân phòng chống dịch Covid-19, ngày 22/3, Thủ tướng Chính phủ cũng đã nhắc nhở người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Để ứng phó hiệu quả với tình hình hiện tại, Lifebuoy đã phối hợp cùng Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện chương trình kêu gọi gây quỹ "Vì một Việt Nam khỏe mạnh" với cuộc thi nhảy trực tuyến trên nền nhạc "Ghen Cô Vy 2.0". Khi quay và chia sẻ video nhảy theo điệu "Ghen Cô Vy 2.0", người tiêu dùng góp 25.000 đồng vào quỹ xây 100 trạm rửa tay Lifebuoy tại nhiều điểm công cộng.

 

 

 

Các trạm rửa tay dã chiến cung cấp nước sạch và xà phòng sạch khuẩn miễn phí trên khắp dải đất hình chữ S, đồng hành cùng người dân đi qua mùa dịch. Ảnh: Báo Đồng Khởi (tỉnh Bến Tre)

 

Bảo Vệ Việt Nam Khỏi COVID-19 - Nằm Trong Tay Bạn

Trong giai đoạn COVID-19 tại Việt Nam, hưởng ứng chiến dịch Vũ điệu 5K của Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam, Lifebuoy đã mang thông điệp “Bảo vệ Việt Nam khỏi Cô-Vy - Nằm trong tay bạn” đến hàng triệu người dân Việt Nam, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cũng như củng cố về sự nghiêm chỉnh thực hiện, cùng nhau vượt dịch. 

 

 

 

Thành lập vào năm 2004 và được duy trì đến ngày nay, Quỹ Unilever và nhãn hàng Lifebuoy đã đồng hành cùng Bộ Y tế và nhiều Bộ, ngành, đơn vị triển khai nhiều chương trình vì sức khỏe cộng đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

 

 

 

Những đại diện là người nổi tiếng mang chiến dịch đến cộng đồng. Ảnh: Website đơn vị

 

Chiến dịch Lifebuoy chưa? Lifebuoy đi!
 
Chiến dịch nhằm lan tỏa thói quen rửa tay thường xuyên ở nhiều thời điểm trong ngày để giữ cho đôi tay luôn sạch, bảo vệ sức khỏe hành động thiết thực.
Năm 2022, đồng hành cùng chương trình "2 ngày 1 đêm", các sản phẩm sát khuẩn trong Chiến dịch Lifebuoy chưa? Lifebuoy đi! được các thành viên là người nổi tiếng trong chương trình sử dụng thường xuyên. Từ thành công của chương trình, ý nghĩa vì cộng đồng của chiến dịch đã lan tỏa đến đông đảo công chúng, đặc biệt là giới trẻ.
 

 

 

Đồng hành với chương trình tại tập cuối của chương trình, nhãn hàng Lifebuoy đã tặng những phần quà thiết thực đến các bạn nhỏ vùng cao Hà Giang. Ảnh: Fanpage đơn vị

 

 

Người chơi trực tiếp trao tay các sản phẩm đến các bạn nhỏ. Ảnh: Fanpage đơn vị

 

Hơn cả câu chuyện về chiến dịch truyền thông, Lifebuoy đã có những chương trình thực tế vì cộng đồng, theo đuổi kim chỉ nam "vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn". Các chương trình mang lại ý nghĩa thiết thực hướng đến các bạn nhỏ trong dịp đến trường. Cụ thể chiến dịch "Sạch khuẩn đến trường" phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng hành đưa 10.000 trẻ em an toàn trở lại trường. Chiến dịch đã thành công hỗ trợ một năm học phí cho 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 5 tỉnh thành - Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Quảng Nam, Hà Giang,1.000 phần quà áo đồng phục và bộ sách giáo khoa mới cho học sinh tại điểm trường vùng cao, 10.000 bộ dụng cụ học tập và bộ quà tặng sạch khuẩn Lifebuoy cùng bé an toàn đến lớp,...Tất cả là nhờ có sự chung tay của cộng đồng, mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng là đã góp những phần quà đến các em nhỏ. 

 

 

 

 

 

Khi dịch bệnh dần qua đi là lúc câu chuyện về những đôi bàn tay yêu thương được kể lại. Ảnh: Website đơn vị

 

NHỮNG THÀNH TỰU CỦA NHÃN HÀNG LIFEBUOY:
Năm 2019: Giải thưởng nơi làm việc tốt nhất Châu Á - Best Companies to work for in Asia" do Tạp Chí HR Asia bình chọn
 

 

 

Lifebuoy đoạt loạt giải thưởng lĩnh vực marketing tại Smarties Vietnam 2019. Ảnh: Báo Dân Trí.

 
Năm 2021: Lifebuoy Việt Nam nhận giải thưởng nhãn hàng của năm do Giải thưởng MMA APAC - Khu vực Châu Á Thái Bình Dương trao tặng. Cùng năm, nhãn hàng loạt Top 10 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam tại "Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam" do VCCI phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp thực hiện.
Năm 2021: Các dự án trách nhiệm xã hội được nhãn hàng Lifebuoy tiến hành đã và đang đem lại những kết quả ấn tượng. Thông qua các hoạt động truyền thông, Lifebuoy không chỉ nhắc nhở ý thức người dân về vệ sinh và chăm sóc sức khỏe mà còn tác động làm thay đổi chính nhận thức này. Từ năm 2008, nhãn hàng vinh dự nhận được Giải thưởng Trách nhiệm Xã hội.
 

 

 

Năm 2020, Lifebuoy đã tài trợ nhân lực cùng vật lực chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người dân miền Trung. Ảnh: Báo Tin Tức

 
Lifebuoy đã đem lại thay đổi lớn trong nhận thức về vấn đề vệ sinh trên thế giới và góp phần hình thành thói quen rửa tay trong tâm trí trẻ thơ Việt Nam. Từ niềm tin vào nụ cười trẻ thơ, từ mong muốn đem lại môi trường học tập sạch đẹp, nâng niu từng bữa ăn của mẹ, thấu cảm với sự hy sinh của người phụ nữ hay cùng người nông dân phát triển bền vững, Nhãn hàng Lifebuoy đã thổi vào những điều thường ngày một diện mạo mới, góp những điều nhỏ trở thành điều lớn lao. 
 

 

 

 

Nhân dịp đầu năm mới, nhãn hàng Lifebuoy xây dựng mô hình "túi lộc thịnh vượng" khổng lồ mang thông điệp "Giàu của mẹ là sức khỏe của con". Mô hình hướng đến xác lập Kỷ lục Việt Nam, từ đó nhãn hàng mong muốn cùng Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đồng hành trong hành trình bảo vệ sức khỏe người dân Việt với những hoạt động ý nghĩa, an toàn và sạch khuẩn.

 

 

Nguyễn Huệ - WOWTIMES (tổng hợp, nguồn hình Internet)


content 1 mobi
content1
content 2 mobi
content 2
ct3
ct4
ct5
ct6
ct7
ct8
ct9
ct10
ct11
ct12
ct13
ct14